Góc giao lưu những bạn có sở thích chế máy bắn bóng bàn ! Có hướng dẫn chi tiết !

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Bác cho e hỏi là bộ nguồn điện của bác cường độ dòng điện ra là 3A hay là 1A vậy

3A thôi ! đủ cấp cho 4-5 motor phổ thông rồi ! trừ một số loại motor có tốc độ quá cao thường trên 6000 v/p loại này chạy quá nhanh và có tiếng rít dùng chổi than to ! ăn điện kinh khủng !
 

duchoan

Binh Nhì
em nắp ráp xong rồi bác nhưng lực bắn hơi yếu chỉ bắn được khoảng 1,5m ( có vẻ hơi yếu), hiện tại em dùng nguồn 12v cấp cho 3 mô tơ( 2 mô tơ bắn bóng và 1 mô tơ đẩy). em định thay nguồn 15 - 24v để cung cấp cho 3 mô tơ bác thấy như vậy có được không hay là tách nguồn cung cấp cho mô tơ bắn và đẩy riêng ?
 

phatvt

Binh Nhì
10 ngày công của GPCK thì mua được 10 cái máy của A. Hiệp rồi! Phát mới tậu 1 cái cho mau thấy rồi nè, qua mà xem!
 

phatvt

Binh Nhì
Chào anh Hiệp và tất cả a.c.e yêu thích môn Bóng bàn & chế tạo máy bắn bóng bàn!
1. Lời giới thiệu:
- Họ & Tên: Trần Doãn Hường- sn 1974
- Nghề nghiệp: Kỹ sư cơ khí
- Sinh sống tại Vũng Tàu.
- Chưa biết chơi bóng bàn (sẽ tập chơi sau khi chế tạo máy)
2. Chia sẻ:
- Cảm ơn anh Hiệp đã chia sẻ cách chế tạo máy bắn bóng bàn rất chi tiết => mọi người có thể tự chế tạo theo sở thích.
- Đọc những chia sẻ của anh Hiệp nhiều, mạnh dạn lắm mới có đôi lời chia sẻ. Nếu có gì không phải mong anh Hiệp và a.c.e thông cảm.
- Chưa biết chơi bóng bàn nhưng thấy cách chia sẻ của anh Hiệp. Kết quá nên làm một cái máy bắn bóng bàn thí nghiệm.
- Vật liệu mua chỉ tốn hết 500 ngàn. ( 2-đc12v, 1-dc 24, săm xe đạp, co nhựa bình minh, keo gián ...v.v.. và tận dụng những thứ có sẵn + 10 ngày hì hụi làm việc hăng say= làm tới làm lui do đẽo cày giữa đường, hjhj)
- Sau khi hoàn thành và thử nghiệm thì có một số chia sẻ sau:
* Với thiết kế: dùng động cơ 24v có hộp giảm tốc để nạp bóng => phát ra tiếng ồn lớn (đang suy nghĩ cải tiến => giảm ồn = dùng dc 3v~9v cơ cấu truyền động trục vít & bánh vít = cái này có thể tìm ở những đồ chơi bỏ đi. Trục vít & bánh vít bằng nhựa hoặc đồng => tiếng ồn sẽ giảm và giảm giá tiền vì dc 3~9v ở đồ chơi bỏ đi cũng nhiều, dc nhỏ ~ dễ tìm)
* Lò xo xoắn để nạp bóng. Anh Hiệp hướng dẫn: dùng thép 4mm quấn vòng ống đường kính ống 48 mm rồi kéo dãn => lò xo có đường kính không đều nếu bạn nào không khéo tay. => dùng luôn ống pvc có đường kính ~48 mm & dùng tờ giấy gián quanh ống tạo bước tiến =42 mm ( quay vòng sao cho mép giấy cách nhau 42mm => lớn hơn quả bóng bàn 2mm là ổn) => uốn dây thép theo mép giấy => vòng xoắn nạp bóng có đường kính đều và rất đẹp)
* Cơ cấu nạp bóng & dẫn bóng lên nòng nên tìm luôn cái co uốn sẵn 90 độ loại mỏng, đường kính ngoài 48. Có thể bằng inox hoặc vật liệu kim loại (cái này có bán sẵn và rẻ hơn 2 co 45 độ pvc => trơn tru hơn khi nạp bóng và đỡ tốn công hơn khi làm cơ cấu nạp&dẫn => có thể giảm kích thước & không gian của cơ cấu nạp và đẩy bóng .
=> Có một vài chia sẻ góp sức với diễn đàn. Chúc mọi người sức khỏe & thành công và làm được máy bắn bóng bàn ưng ý! (sẽ quay cảnh test máy bắn bóng và post lên sau).

10 ngày công GPCK thì mua được 10 cái máy HiepASC rồi. Phát mới trang bị 1 cái nè, sang mà xem Hường nhé!
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Đã chuyển cho bạn Vinh ở Thái Nguyên bộ lia bóng qua bưu điện từ hôm qua nhé ! chúc bạn hoàn thành chiếc máy của mình OK ngon!
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
em nắp ráp xong rồi bác nhưng lực bắn hơi yếu chỉ bắn được khoảng 1,5m ( có vẻ hơi yếu), hiện tại em dùng nguồn 12v cấp cho 3 mô tơ( 2 mô tơ bắn bóng và 1 mô tơ đẩy). em định thay nguồn 15 - 24v để cung cấp cho 3 mô tơ bác thấy như vậy có được không hay là tách nguồn cung cấp cho mô tơ bắn và đẩy riêng ?

1 đường cấp 12v mà cấp cho 3 motor thì sụt áp lớn quá bắn sẽ yếu ! bạn nên tách nó ra ! lắp song song 2 motor bắn bạn có thể dùng đường ra 15v AC qua nắn dòng cấp cho 2 motor bắn bóng là ok !
 

hiepasc

MOD Bắc Ninh

Bộ điều khiển motor bằng chiết áp . Chức năng thay đổi điện áp từ 0v đến 24v. hỗ trợ các loại motor DC dùng cho máy bắn bóng. có thể dùng để thay đổi tốc độ nạp bóng, tốc độ motor bắn bóng từ không chạy đến max tốc để thay đổi độ xoáy bóng ! Một cải tiến mới nếu cần chia sẻ mời các bạn post bài trên diễn đàn nhé !
 
Last edited:

hiepasc

MOD Bắc Ninh

Ứng dụng điều chỉnh tốc độ motor bắn bóng để tạo các quả giao bóng, đánh bóng với nhiều kỹ thuật khác nhau .

VIDEO trên up quả giao bóng xoáy xuống nặng để anh em nào còn yếu quả trả giao bóng xuống nặng rất hữu ích !


Hiệp sẽ up tiếp quả xoáy ngang xuống, ngang lên,...
 
Last edited:

hiepasc

MOD Bắc Ninh
Bác Hiệp ASC có mẫu máy bắn bóng nào để trên bàn không?

Mẫu máy để bàn bây giờ không làm vì những lý do sau : giá thành không thấp hơn là mấy, chức năng ít, tính cơ động không cao, việc thiết kế thu hồi không được, việc đi nhặt bóng đổ vào khiến người chơi rất mệt.

Mẫu máy hiện đang làm có thể tùy biến cao ! biến nó thành máy để bàn đơn giản, chỉ bằng 1 động tác đơn giản là thay cái ống dẫn dài 60 cm = 1 ống khớp nối sẽ biến thành cái để bàn cao cấp vẫn đảm bảo các tính năng ! lúc nào đó bạn cần lắp hệ thống thu hồi vào thì chỉ việc cắm lại ống dài là OK mà ! như hình dưới đây

 

hiepasc

MOD Bắc Ninh
máy này thường ở đâu bán vạy bạn, mình ở HCM chỉ dùm mình nhé vì cấn mua 1 cái cho em gái mình luyện tập, cám ơn chủ thớt

Sản phẩnm này của mình giới thiệu với các bạn mà ! nếu bạn có nhu cầu mình sẽ chuyển cho ! mình có 1 topic bán máy và linh kiện máy riêng !
http://bongban.org/forum/showthread...-trình-máy-bắn-bóng-bàn-phục-vụ-người-hâm-mộ-!

Ở TP. HCM cũng có khoảng 10 chiếc loại này của mình !
 

cuongmd

Thượng Sỹ
chào anh Hiệp. Theo hướng dẫn của anh em đã làm được chiếc máy bắn bóng, máy của em có những tính năng sau:
1. Bắn bóng xoáy lên, xoáy xuống. xoáy ngang, bóng ngắn bóng dài(em điều khiển trực tiếp tốc độ động cơ bắn bóng)
2. bóng có thể bắn được nhiều điểm trên bàn( tuoocnang và tốc độ bán)
3. Có 3 mức chọn bóng bắn ra/phút.
Nhưng em gặp một vấn đề là lực bóng bắn ra yếu mặc dù em đã làm một nguồn riêng cho motor bắn bóng(Nguồn nạp ắc quy xe máy)
Đầu bắn bóng em dùng motor 12v mà hay dùng làm quạt mini( ko biết bao nhiêu v/p), đầu cao su em dùng là bk 2,5cm.
Bác xem tư vấn cho em nâng tốc độ bóng bắn ra bằng cách nào.
Em dùng PGM để điều khiển tốc đô motor bắn bóng nên rất tốn nguồn.
Mong được sự góp ý của bác.
 

hiepasc1

Binh Nhì
Topic bị mất dữ liệu nhiều nhưng các phần cơ bản vẫn đủ ae nào cần giúp đỡ cứ post bài nhé ! dự kiến sau Tết Hiệp sẽ có modern máy mới với các chế độ tùy chỉnh tiện lợi và hoàn thiện hơn ! giá dự kiến cũng ko đổi !
 

luanmick

Thượng Sỹ
Thực sự để làm máy bắn bóng thì em thấy chỉ ngại nhất phần cơ khí, còn phần mạch thì lại đơn giản! Không biết trong quá trình chế tạo cơ khí các bác có vấn đề gì nan giải thì có thể chia sẻ rõ cho e xem với ạ
 

hiepasc1

Binh Nhì
Thực sự để làm máy bắn bóng thì em thấy chỉ ngại nhất phần cơ khí, còn phần mạch thì lại đơn giản! Không biết trong quá trình chế tạo cơ khí các bác có vấn đề gì nan giải thì có thể chia sẻ rõ cho e xem với ạ

Phần cơ khí thì đương nhiên ngại với dân điện tử rồi ! nhưng với máy móc cái khó nhất là phần cơ khí đó bạn, nhưng vấn đề sẽ được giải quyết nếu bạn có đủ dụng cụ cần thiết : như Khoan, Cắt, mài, Tiện, hàn, keo ,.. + sự kiên nhẫn trên cơ sở có chút tay nghề !
 

luanmick

Thượng Sỹ
Vâng, Em là dân điện tử nên mấy cái này cũng thấy khó thật, khi nào rảnh e tự làm thì có j anh Hiepasc chỉ giáo cho em với ạ :) cảm ơn vì những người có đam mê lớn như a
 

Bình luận từ Facebook

Top