Mút tàu 2.15 và 2.2

ngocbg

Trung Uý
Các bác cao thủ tàu đạo cho em hỏi mặt tàu 2.15 và 2.2 cái nào nảy hơn ạ, Mút 41 độ với 39 độ cái nào nảy hơn ạ
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
thế theo chú thế nào.a thì càng cứng càng nảy.kinh nghiệm có thế thôi
Vậy là ném quả tạ vào đệm lò xo sẽ không nẩy cao bằng ném xuống sàn bê tông

Và đúng là ném quả bóng vào nệm cao su sẽ nẩy thấp hơn sàn bê tông

Cái này mọi người chém lâu lắm rồi anh, nó lằng nhằng hơn cái mọi người nhìn thấy nhiều
 

lamtq

Đại Tá
Vậy là ném quả tạ vào đệm lò xo sẽ không nẩy cao bằng ném xuống sàn bê tông

Và đúng là ném quả bóng vào nệm cao su sẽ nẩy thấp hơn sàn bê tông

Cái này mọi người chém lâu lắm rồi anh, nó lằng nhằng hơn cái mọi người nhìn thấy nhiều
ơh a có phân tích cái gì về vật lý đàn hồi đâu nhỉ?! a chỉ nói là 15 năm chơi Tàu, 12 năm chơi cái mặt Hurricane a thây cái nào độ cứng lớn hơn thì nảy hơn. kinh nghiệm và cảm giác phọt phẹt của a chỉ thế thôi
hay chú thử làm cái Poll xem ae có kinh nghiệm thì thế nào. a thì cảm giác hơi kém , chắc già r:eek:
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
Cứng và nẩy, là do hiện tượng va chạm dẫn đến phản lực, nhưng thông thường chỉ phân tích và chạm cứng, chỉ có phản lực trực tiếp đối với vật va chạm, còn với mút, đệm là va chạm mềm, nó còn có lực nén theo dạng lực nén lò xo tác dụng ngược lại, nên khả năng tích trữ lực của lò xo cũng ảnh hưởng đến tốc độ bật lại/phản lực đối với vật va chạm. Cái này lằng nhằng, rắc rối, em không giải thích sâu được

Nhưng mặt Tàu, theo em, càng cứng càng xịt ạ
 

traicauvong_bg

Đại Tá
Cứng và nẩy, là do hiện tượng va chạm dẫn đến phản lực, nhưng thông thường chỉ phân tích và chạm cứng, chỉ có phản lực trực tiếp đối với vật va chạm, còn với mút, đệm là va chạm mềm, nó còn có lực nén theo dạng lực nén lò xo tác dụng ngược lại, nên khả năng tích trữ lực của lò xo cũng ảnh hưởng đến tốc độ bật lại/phản lực đối với vật va chạm. Cái này lằng nhằng, rắc rối, em không giải thích sâu được

Nhưng mặt Tàu, theo em, càng cứng càng xịt ạ
Công nhận càng cứng càng xịt do lớp sponge cứng đặc trưng của mút tàu
 

huymdt

Thượng Tá
Các bác cao thủ tàu đạo cho em hỏi mặt tàu 2.15 và 2.2 cái nào nảy hơn ạ, Mút 41 độ với 39 độ cái nào nảy hơn ạ
Đánh mút tàu mà yêu cầu thông số "nảy hơn" thì không cần thiết bạn! Vì mút tàu đặc tính lớn nhất và đem lại thành công nhất của nó là... xịt (tackiness/bám dính)! Nó bung theo phương chéo mặt vợt chứ kg phải nảy theo phương ngang như hầu hết mặt Nhật Đức thông thường.
 

traicauvong_bg

Đại Tá
Đánh mút tàu mà yêu cầu thông số "nảy hơn" thì không cần thiết bạn! Vì mút tàu đặc tính lớn nhất và đem lại thành công nhất của nó là... xịt (tackiness)! Nó bung theo phương chéo mặt vợt chứ kg phải nảy theo phương ngang như hầu hết mặt Nhật Đức thông thường.
Thằng e e nó là gà tàu nên mới đăng bài này để hiểu thêm
 

lamtq

Đại Tá
Cứng và nẩy, là do hiện tượng va chạm dẫn đến phản lực, nhưng thông thường chỉ phân tích và chạm cứng, chỉ có phản lực trực tiếp đối với vật va chạm, còn với mút, đệm là va chạm mềm, nó còn có lực nén theo dạng lực nén lò xo tác dụng ngược lại, nên khả năng tích trữ lực của lò xo cũng ảnh hưởng đến tốc độ bật lại/phản lực đối với vật va chạm. Cái này lằng nhằng, rắc rối, em không giải thích sâu được

Nhưng mặt Tàu, theo em, càng cứng càng xịt ạ
Công nhận càng cứng càng xịt do lớp sponge cứng đặc trưng của mút tàu
Thằng e e nó là gà tàu nên mới đăng bài này để hiểu thêm
dạ e cũng hơi gà.

p/s : E ăn "môn lòi" nên ngứa miệng hay phát biểu linh tinh
thôi thế ko phải e xin lỗi ạh
 
Last edited:

Proximang

Đại Uý
Cứng và nẩy, là do hiện tượng va chạm dẫn đến phản lực, nhưng thông thường chỉ phân tích và chạm cứng, chỉ có phản lực trực tiếp đối với vật va chạm, còn với mút, đệm là va chạm mềm, nó còn có lực nén theo dạng lực nén lò xo tác dụng ngược lại, nên khả năng tích trữ lực của lò xo cũng ảnh hưởng đến tốc độ bật lại/phản lực đối với vật va chạm. Cái này lằng nhằng, rắc rối, em không giải thích sâu được

Nhưng mặt Tàu, theo em, càng cứng càng xịt ạ

Cụ ơi cụ muốn thấy cái nào nảy hơn cái nào thì dán miếng bảo vệ mặt vợt vào rồi tưng bóng, sẽ biết ngay thôi à, Mút tàu cứng khi phát lực bóng sẽ đi nhanh và mạnh hơn nhé.
 

PingPong9x

Đại Tá
Cứng và mềm ở đây không thể so sánh kiểu đệm lò xo với sàn bê tông được vì tính mút chất của mút nó là cao su rồi, mà xao su thì có tính đàn hồi.
Cái này trước cũng có phân tích. Em lấy ví dụ là 2 cái lò xo: một cái lò xo bút bi-đại diện cho mút mềm và một cái lò xo xe máy-đại diện cho mút cứng. Khi tác động lực nhẹ thì lò xo bút bi sẽ biến dạng nhiều hơn, dẫn tới lực đẩy ra nhiều hơn. Tuy nhiên khi tác động lực mạnh vượt ngưỡng thì lò xo bút bi bị biến dạng luôn, không trở về hình dạng ban đầu hoặc có nhưng đẩy ra rất ít. Ngược lại khi tác động lực nhẹ với lò xo xe máy thì nó không biến dạng hoặc biến dạng ít dẫn tới lực đẩy ra ít, khi tác động lực mạnh hơn thì nó co vào nhiều hơn, và "bắn" ra mạnh hơn.
Giải thích như vậy em nghĩ cũng giống như đối với mút thôi các bác nhỉ. Nên ai mới đánh mút tàu thì chọn mút mềm cho dễ đánh, dễ ra lực hơn. Đánh lâu thì lực tay lên phải nâng độ cứng chứ không thì giật mạnh cũng không đi mấy với mút mềm.
 

Trạng .... CÁ

Đại Tá
Cụ ơi cụ muốn thấy cái nào nảy hơn cái nào thì dán miếng bảo vệ mặt vợt vào rồi tưng bóng, sẽ biết ngay thôi à, Mút tàu cứng khi phát lực bóng sẽ đi nhanh và mạnh hơn nhé.
Lại quay về bài toán va chạm cứng và va chạm mềm, dán film vào, thì nó trở thành mặt đức nhật rồi, không tính đến dính nữa, như anh nói trên, hơn hay kém, nó còn phụ thuộc vào độ nén của lò xo nữa, cái này lằng nhằng, thôi, ai nghĩ thế nào làm thế đấy, nói khó lắm
 

lamtq

Đại Tá
Lại quay về bài toán va chạm cứng và va chạm mềm, dán film vào, thì nó trở thành mặt đức nhật rồi, không tính đến dính nữa, như anh nói trên, hơn hay kém, nó còn phụ thuộc vào độ nén của lò xo nữa, cái này lằng nhằng, thôi, ai nghĩ thế nào làm thế đấy, nói khó lắm
Gà này cũng chán đéo buồn giải thích. thế nên bác chủ topic sẽ ngòi nhà tự kỉ. mua miếng Tàu mềm thế là nhanh.ok. Hỏng mua miếng khác bị cứng cũng nhanh vẫn ok. Mút Tàu thật là Vi diệu
 

ngocbg

Trung Uý
Cứng và mềm ở đây không thể so sánh kiểu đệm lò xo với sàn bê tông được vì tính mút chất của mút nó là cao su rồi, mà xao su thì có tính đàn hồi.
Cái này trước cũng có phân tích. Em lấy ví dụ là 2 cái lò xo: một cái lò xo bút bi-đại diện cho mút mềm và một cái lò xo xe máy-đại diện cho mút cứng. Khi tác động lực nhẹ thì lò xo bút bi sẽ biến dạng nhiều hơn, dẫn tới lực đẩy ra nhiều hơn. Tuy nhiên khi tác động lực mạnh vượt ngưỡng thì lò xo bút bi bị biến dạng luôn, không trở về hình dạng ban đầu hoặc có nhưng đẩy ra rất ít. Ngược lại khi tác động lực nhẹ với lò xo xe máy thì nó không biến dạng hoặc biến dạng ít dẫn tới lực đẩy ra ít, khi tác động lực mạnh hơn thì nó co vào nhiều hơn, và "bắn" ra mạnh hơn.
Giải thích như vậy em nghĩ cũng giống như đối với mút thôi các bác nhỉ. Nên ai mới đánh mút tàu thì chọn mút mềm cho dễ đánh, dễ ra lực hơn. Đánh lâu thì lực tay lên phải nâng độ cứng chứ không thì giật mạnh cũng không đi mấy với mút mềm.
Gà này cũng chán đéo buồn giải thích. thế nên bác chủ topic sẽ ngòi nhà tự kỉ. mua miếng Tàu mềm thế là nhanh.ok. Hỏng mua miếng khác bị cứng cũng nhanh vẫn ok. Mút Tàu thật là Vi diệu
Thanks các bác pro đã chia sẻ bác tuấn tàu bg nên mua mút 41 độ về trải nghiệm đi nhé hehe
 

Bình luận từ Facebook

Top