Mua cốt vợt bóng bàn loại nào tốt

mantrangchu

Binh Nhì
Cốt vợt bóng bàn loại nào tốt ? đơn giản không cầu kỳ, Chỉ cần ít kiến thức cơ bản, bạn hoàn toàn có thể chọn được cho mình một chiếc cốt vợt tốt nhất

Cốt vợt là một trong hai thành phần chủ đạo cấu tạo nên một cây vợt bóng bàn hoàn chỉnh

Cốt vợt bóng bàn là một trong hai thành phần chính cấu tạo nên vợt bóng bàn. Cốt vợt bóng bàn đóng đến 50 % độ tốt của một cây vợt bóng bàn chất lượng.





Trước khi chọn mua cốt vợt bóng bàn. Bạn cần hiểu cốt vợt bóng bàn là gì.

Cốt vợt bóng bàn loại nào tốt ?
Ngay từ thời xa xưa, con người vốn cũng đã biết và yêu thích môn thể thao này. Công nghệ ngày càng hiện đại tiên tiến, với từng bước cải tiến hoàn thiện, sự cố gắng đã giúp con người thiết kế được sản phẩm những sản phẩm tốt nhất cho môn thể thao này. .

Với những người đã dành trong nghề chắc hẳn chẳng cần phải nói cốt vợi bóng bàn được cấu tạo từ rất nhiều lớp xếp chồng nên nhau, gắn kết chặt chẽ. Điều này tạo nên độ nảy, tốc độ và khả năng giữ bóng, kiểm soát tốc độ cho vợt. Thường hạn định, kịch cỡ là 7 lớp.

Các lớp cốt vợt này có thể là gỗ dán cũng có thể được thay thế bằng titanium, carbon, arylate. Với độ dày, mỏng, chất liệu cấu thành, thậm chí đường vân gỗ ngang dọc cũng tạo nên những khả năng khác biệt cho cây vợt bóng bàn của bạn. Mỗi kiểu sắp xếp khác nhau cũng sẽ cho nên những phương pháp luyện tập khác nhau,


= >> xem thêm : Vợt bóng bàn loại nào tốt ?

Tốc độ của cốt vợt
  • DEF, ALL-, ALL, ALL+, OFF-, OFF, OFF+ : Đây là những thông số được ghi trên cốt vợt. Biểu thị tốc độ từ chậm nhất ( DEF ) đến nhanh nhất. (OFF+)
Với những thông số này bạn sẽ biết khả năng đánh tốc độ của cốt vợt ở mức nào để có thể chọn lựa cho mình một chiếc cốt vợt tốt nhất.

Nhưng cũng xin nói rằng, cốt vợt nào càng giúp đánh xoáy, đánh càng căng thì khả năng giữ bóng càng kém, kiểm soát tốc độ cũng trở nên khó khăn. Những bàn mới đánh nên chọn loại cốt vợt có tốc độ chậm để đảm bảo được cho bạn có thể kiểm soát được đường đi của bóng. Tốc độ cao sẽ cho được những cú đánh nhanh mạnh tuy nhiên góc độ đánh không thể chính xác được với những cú đánh tốc độ cao.

Nhớ để ý đến điều này để lựa chọn vợt bóng bàn phù hợp với mục tiêu luyện tập của bạn và nhớ rằng tốc độ và khả năng điều khiển luôn là hai thứ đối nghích nhau.

Mặt của cốt vợt.
  • Khu vực mà người chơi có cảm giác tốt nhất với bóng trên vợt là Sweet Spot. Rất khó để cả mặt vợt là Sweet Spot được. Thường các nhà cung ứng sản xuất chỉ cố gắng mở rộng và tận dụng tối đa khu vực này khi người chơi muốn sử dụng nó với thế phòng thủ.
Những người mới chơi thường có xu hướng lựa chọn cốt vợt với mặt rộng, tăng khả năng tiếp xúc cũng dễ đánh hơn với những người mới bắt tay vào trong nghề. Những người chơi lâu năm họ vẫn dùng loại vợt này khi có ý định thi đấu với tư thế phòng thủ, chế ngự.
  • Nếu cần những cú đánh nhanh, mạnh đầy lực và tốc độ. Bạn sẽ cần một chiếc cốt vợt với mặt nhỏ. Điều này sẽ làm giảm sực cản lực của không khí với cốt vợt này
Trọng lượng của cốt vợt.

Độ nặng, nhẹ của cốt vợt phụ thuộc rất lớn vào chất liệu cấu thành cũng sự sắp xếp phối trộng giữa các lớp cốt.

  • Cốt vợt càng nặng, càng giảm thiểu đi độ nhanh nhạy của những cú giao bóng. Những người mới chơi cũng nên chọn loại cốt vợt này, những cú ra bóng tuy không nhanh nhưng mạnh hơn, nhiều lực dồn hơn nhờ trọng lượng của nó. Người chơi cũng chỉ còn công việc duy nhất kiểm soát bóng.
Với lối đánh phòng thủ, cũng nên chọn loại cốt vợt nặng này. Bạn sẽ tập trung cản phá những lượt tấn công của đối thủ. Tuy rằng tốc độ chậm nhưng chắc chắn.
Chú ý :

Ngoài những thông số cần kiểm tra kỹ :



+ Thế cầm tay của cốt vợt. Mội loại cốt vợt sẽ phù hợp với những thế cầm tay đánh khác nhau. Hiện nay có 3 thế cần vợt phổ biến: , “Anatomic” (cán rộng ở giữa), và “Straight” (cán thẳng), “Flared” (cán rộng ở đáy) Mỗi thế cầm sẽ phù hợp với phương thức và chiến thuật tấn công khác nhau. mình sẽ giới thiệu ở bài sau.

Cốt vợt điều chỉnh được tốt độ thì mặt vợt điều chỉnh được đường đi của bóng. Những cú đánh bóng xoáy sâu, cản trở đối thủ không trở kịp tay thì việc lựa chọn mặt vợt không thể xuề xòa được

Bạn đã tìm được cho mình một chiếc vợt ưng ý, hợp với kỹ thuật chiến đấu của mình ?

=>> xem thêm :

http://www.thietbiphongtap.com/p/cot-vot-bong-ban-loai-nao-tot-cot-vot.html
 

anzippo

Đại Tá
Để suy nghĩ và viết những gì mà mantrangchu đã viết như trên phải là người có kiến thức sâu về bb , rất ít những ae nào có thể hiểu và biết được điều này kể cả vđv chuyên nghiệp , bái phục bái phục bái phục
 

NTBB

Super Moderators
Những bài viết như thế này sẽ rất hữu ích cho những ai mới bắt đầu làm quen với môn bóng bàn.
Cảm ơn chủ thớt ! Mong chờ những bài tiếp theo của bạn.
 

xukaka

Đại Tá
Khiến thức là vô vàn...có người đã biết và cũng có người chưa biết. Mình thấy nên khuyến khích các bạn viết bài. Nhiều khi có người muốn viết bài, hay bày tỏ suy nghĩ của mình. Nhưng đôi khi gặp một số bạn phúc đáp lại mà làm người viết cảm thấy cụt hứng luôn...mình cũng đã gặp một số trường hợp và mình cũng thấy cụt hứng. Khi trong đầu vừa có y định viết một bài gì đó, đến khi đọc xong lại nghĩ có nên đăng không thế rồi lại xóa đi.
 

Bình luận từ Facebook

Top