Kỹ thuật giao bóng, luyện giao bóng, trao đổi và học tập.

Hangruoi

Nộp bia khắp Việt Nam!
Staff member
Quan trọng là tỷ lệ thành công khi thi đấu :)
Vì cao thủ thừa sức giao ngắn & lộn lại như clip nhưng các giải lớn không thấy.
 

Luong Pham

Đại Uý
Quan trọng là tỷ lệ thành công khi thi đấu :)
Vì cao thủ thừa sức giao ngắn & lộn lại như clip nhưng các giải lớn không thấy.
Quả giao này mình cũng làm được, nhưng khi áp dụng trong trận đấu thì thấy là: Không thể ăn vã được đối thủ. Thường quả này chỉ có tác dụng là hạn chế họ tấn công ác ngay từ đầu thôi. Tuy nhiên, quả này rất dễ đặt ngắn lại, bóng trả lại không nặng, ngắn --> người giao cũng khó mà tấn công bóng thứ 3. Dẫn đến 2 trường hợp: Nếu đặt lại thì khả năng cao bị đối phương tẩn trước. Nếu flick thì cũng không đủ hiểm, dễ bị đối phương tì đè/đối giật lại. Tóm lại là quả này chỉ để biểu diễn hoặc chăn gà thôi chứ không hiệu quả trong thi đấu lắm.

Chiến lược Khi đã cầm giao bóng là phải làm sao "tấn công" được đối phương bằng chính quả giao bóng. Một quả giao tốt phải làm đối phương mất nhiều máu, sau đó là kết thúc đối thủ ở các pha sau đó. :D
Thực tế cho thấy các cao thủ top đầu họ cũng ít khi giao quả này. Thường là họ sẽ giao hơi nhú ra ngoài một chút hoặc phi thẳng dài luôn theo điểm rơi đã tính toán trước để sau đó dễ dàng tấn công bóng thứ 3 và giành thế chủ động.
 

backhand-ghost

Đại Tá
Anh em cùng trao đổi và hướng dẫn đưa nhau tiến bộ nào.
Bạn này chịu khó thật, luyện đúng một quả này cả 1/2 tiếng đồng hồ. Thực chất thì ko cần luyện nữa, vậy là thành thục rồi.
Quay lip quả giao này xem thích mắt, tiếc là ko có tác dụng gì trong thực chiến.
Với dân nghiệp dư, giao ngắn thế này thì nó càng ít xoáy và quan trọng hơn là ít lực. Trông nó lắc lắc giật giật vậy thôi, nhưng lại rất ít xoáy nên người đỡ thấy thoải mái lắm.
Nhưng tập quả này thì vui, thỉnh thoảng tôi cũng trốn vào một góc, làm một tí, nhìn quả bóng ngúng nguẩy như con nòng nọc, khoan khoái ra phết ^\^
 
Last edited:

Bình luận từ Facebook

Top