[Review] Mặt vợt bóng bàn Mizuno - Tiệm cận sự hoàn hảo

Duy Anh

Mizuno Việt Nam
Bước vào thị trường bóng bàn Việt Nam được gần 2 năm, Mizuno may mắn nhận được sự ủng hộ của người chơi bóng bàn trên Toàn quốc.
Với mục tiêu tiếp tục đưa những sản phẩm có chất lượng cao nhất, giá tốt nhất đến với nhiều người tiêu dùng Việt Nam, Midomax - nhà phân phối các sản phẩm Mizuno tại Việt Nam, đã đàm phán thành công với Mizuno để xin hỗ trợ giá đặc biệt cho một số dòng mặt vợt bóng bàn Mizuno.
Các mã sản phẩm được giảm giá là mặt GF T40 - GF T45 - GF T48 - Unison.
Cụ thể: GF T40-45-48 được giảm từ 920.000 VNĐ còn 790.000VNĐ và UNISON được giảm từ 480.000 VNĐ còn 380.000 VNĐ, đây là mức giá tốt nhất của mặt vợt Mizuno so với các thị trường khác trên Thế Giới.




Sau đây, mình xin review về các loại mặt vợt trên để mọi người có thể lựa chọn một cách chính xác và phù hợp với lối chơi của mình nhất.

1. Mizuno GF T40
Đây là mặt vợt được Mizuno thiết kế riêng để phù hợp với bóng 40+. Độ dày 2.0mm và có độ mềm vừa phải; đây cũng là mặt vợt mềm và nhẹ nhất trong dòng GF. Chính bởi những đặc điểm trên nên GF T40 rất phù hợp với những người chơi có xu hướng đánh khéo léo, ôm bàn chặn đẩy. Đặc biệt, điểm rơi của bóng khi phát lực với GF T40 rất ổn định và dễ dàng kiểm soát trong các pha phòng thủ.


2. Mizuno GF T45 (độ dày 2.0mm)
Sau khi đánh thử mặt T45 một tuần, mình nhận thấy đây là dòng mặt vợt toàn diện của Mizuno, cả tốc độ lẫn độ xoáy đều làm mình khá ưng ý. GF T45 nặng hơn T40 một chút và cũng cứng hơn một chút, có thể xếp vào dạng hơi cứng hoặc cứng trung bình; điều này cũng khiến bóng đi nhanh hơn so với khi dùng T40. Với đặc trưng mặt sponge với các lỗ khí siêu nhỏ và dày đặc của dòng GF cũng phần nào tăng độ bám bóng hơn. Chính vì vậy, dòng GF T45 có thể nói tóm gọn là dễ tăng tốc và tăng xoáy. Mình nghĩ những VĐV hay người chơi có lối chơi 2 càng toàn diện rất phù hợp để sử dụng mặt này.


3. Mizuno GF T48
Ban đầu khi test GF T48 mình rất bất ngờ vì bóng đi nhanh. Sờ lại mặt vợt thì quả đúng là mặt vợt hơi cứng, thích hợp cho việc tăng tốc bóng đột biến. Test kĩ hơn vào các trận đánh căng, mình nhận thấy GF T48 rất tốt ở những pha đánh kết liễu đối phương, cần lực bóng mạnh và nhanh đặc biệt là cú giật phải. Điều đó cho thấy T48 rất thích hợp với những dơ tấn công ác liệt. Tốc độ đã tốt nhưng bề mặt của T48 còn khá nhám và bám bóng, khi cần tăng xoáy tuy có hơi khó hơn T45 một chút nhưng khi đã quen thì hoàn toàn dễ dàng. Mình quyết định chọn FH là GF T48.


4. UNISON
Đúng như tên gọi của nó UNISON (hài hòa và ổn định), dòng mặt vợt này mang tới sự ổn định rất cao trong việc tăng xoáy, tăng tốc và kiểm soát bóng. Được thiết kế dành riêng cho bóng 40+ và mang một số đặc điểm của các dòng mặt đàn anh T40-45-48, Unison khá dễ sử dụng và thích hợp với hầu hết những người chơi đang hoàn thiện kĩ năng chơi bóng của mình. Trong tầm giá này, Unison khó có đối thủ bởi nó có độ nảy tốt và ổn định, độ bền cao khi rất ít khi bể viền, tự vỡ. Mình thấy mặt vợt này sẽ phát huy tốt khi ghép nó với một cốt carbon cứng.


Trên đây là các cảm nhận cá nhân của mình về một số dòng mặt vợt Mizuno, tổng kết lại có thể nói Mizuno là dòng mặt vợt tốt, đáp ứng được hầu hết các lối chơi từ gần bàn tới xa bàn. Kết hợp mặt Mizuno với hầu hết các cốt quen trên thị trường đều khá dễ thích nghi và có thể chơi ngay được sau 1 2 buổi làm quen. Đặc biệt, tuy là thương hiệu mạnh nhưng do mới vào thị trường Việt Nam nên đang được trợ giá rất tốt, mình nghĩ rất xứng đáng với giá tiền và anh em nên thử.

Để mua hàng thì anh em có thể ra các đại lý Mizuno trên Toàn quốc hoặc ra trực tiếp đại lý hãng tại số 2 Lê Quang Đạo - Hà Nội (cạnh sân vận động Mỹ Đình).

Hotline: 04.39449999
 

Bình luận từ Facebook

Top