Hỏi về cốt vợt chuyên đánh mặt gai ?

thaythuydn

Đại Tá
Bác vui tính thật đấy! bác ơi cho cháu xin hỏi là bên Bh bác chơi gai ngang hay gai dọc bác nhỉ? cháu cũng thích lối đánh giống bác và đang học theo nhưng hôm nay cháu thử nghiệm Fh bằng miếng gai công 802-40 max lot cháu lại thấy dễ chơi hơn mút láng bác à, chắc có lẽ cháu đánh ôm bàn phải không bác?
Gai dài phản xoáy dọc thì bật revers đều hơn gai dài px ngang.Nhưng chận đẩy thì gai ngang độc hơn.Bóng trả lại chuội hơn.Hiện tại mình đang chơi 2 cốt vợt cùng tên combination effect 2 tốc độ ,bên fh cùng một loại mút láng cùng hảng,cùng loại.Riêng bên bh thì một bên là gai ngang có friction và một bên gai dọc có bám.Mình cố gắng đánh một thời gian vài tháng để rút kinh nghiệm so sánh.
Nếu bạn đánh gai công bên fh thì nên thiên về ôm bàn và nên bạt nhiều hơn là giật.
 

thaythuydn

Đại Tá
bác ơi với kiểu chơi như cháu thì cốt 2 tốc độ là ok bác nhỉ?
Sở dỉ 2 tốc độ vì nếu bh mà tốc đọ như fh thì rất khó kiểm soạt lực đối phương tấn công.Nếu gai đã dài mà bên cốt còn bung thì tất khó kiểm soát.Đối phương giật vào gai của mình thì bóng bay lung tung.
 

thaythuydn

Đại Tá
Bác ơi cháu là người đã gọi điện cho bác lúc sáng đây!
bác cho cháu xin địa chỉ nhà bác được không ạ? vì chỗ cháu ở tận miền núi cách thành phố hơn cả trăm km nên cháu thường gửi tiền qua bưu điện vì chỗ cháu ở cách xa ngân hàng bác a! cháu biết là sẽ mất công bác nhưng cháu rất mong bác giúp cháu được không a? cháu định nhờ bạn thân của cháu là quân nhân đang công tác ở Dà Nẵng lấy giúp cháu nhưng có lẽ bác giúp cháu thì cháu sẽ được nhận vợt nhanh nhất! bác ơi bác để lại cốt và mút gai Ngang bác nhé! cháu chỉ quen chơi gai ngang bên BH thôi bác à. Nếu bác còn có miếng gai công nào bác vui lòng để cho cháu luôn được không ạ? chỗ cháu dạy học là miền núi nên không có ai bán bác à nên mua rất khó tìm.... cháu thích chơi gai công theo kiểu mút lót thật dày kiểu như mút 802 - 40 ấy bác ạ! chờ tin vui từ bác!
Nguyễn văn Thuỵ
64 Trần bình Trọng ,Phường Hải Châu 2 ,Quận Hải Châu
Đà nẳng
Phone 0913.413.033
Không rõ bạn ở trên núi như vậy gởi vợt qua Bưu điện có được không?Mong đừng có thất lạc như một member đã post về công ty vận chuyển VietBus!?
Mình xin hỏi bạn một câu:Bạn ở trên Núi vậy bạn ddungs ở chổ nào trên núi thì thấy Biển.
Tóm lại cốt vợt Combination effect của Dr Neubauer ,BH gai dài phản xoáy màu Đỏ sắp xếp Ngang. Tên là Tibhar Grass D - Tecs.
 

thaythuydn

Đại Tá
bác ơi ! tình hình là cho cháu xin lỗi bác trước ạ! thật sự cháu vẫn đang thử nghiệm lối đánh nhưng mà do chưa tìm ra lối đánh phù hợp nhất cộng với kinh tế không dư mấy nên bác cứ để lại chơi rồi cháu mua sau bác à! cháu cảm ơn bác đã tư vấn cho cháu rất nhiều nhiều và bác cháu ta vẫn là "bạn" bác nhé! chúc bác sức khỏe và hy vọng bác vẫn sẽ là HLV của cháu...
Không sao cả Mình ở trong tâm trạng nữa muốn bán nữa muốn không,vì thích đánh 2 cây khác nhau tuỳ đối thủ.Có người kỵ mặt gai ngang ,có người kỵ gai dọc.Cháu là người đáng được Bộ Giáo dục vinh danh trong sứ mệnh mà có một thời báo chí gọi là "cỏng chữ lên non"
"Lên non mới biết non cao"Mình chưa bao giờ được lên núi để nhìn thấy biển và cả giải giang hà.Chúc cháu sức khoẻ,mãi mãi đam mê bóng bàn,và hoàn thành tốt nhiệm vụ hàng ngày của mình.Ông tổ mình gốc người Thanh Hoá đây quê làng hoa Thanh Hà.Mình gốc họ Nguyễn bị họ Trịnh đánh đuổi vào Nam trong thời kỳ Tringj Nguyễn phân tranh.
 

lamvt

Thượng Tá
cháu cảm ơn bác ạ!
Cây này đánh gai cũng hay và chuyên dùng đánh ở khoảng cách gần hoặc trung bình.Gía loại innerfoce này khoảng 2t8. Mình đang dùng với TIBHA GRASS D,TECS OX .Cây của mình cán AN.
innerfoce al.jpg
 

hungtv2002

Đại Tá
ôi thứ 3 tuần sau em quay trở lại tp Vinh rồi, quay trở lại ngôi trường ĐH mà em đã tràn đầy ước mơ , sẽ gặp lại các thầy cô giáo cũ nhưng có lẽ đa phần đã nghỉ hưu rồi... một thời sinh viên rực cháy... chỉ tiếc là khi bước vào cổng trường thì chỉ còn mình em với... hình bóng của em mà thôi! có bác nào ở Vinh không nhỉ em sẽ đến giao lưu với các bác nếu thắng em sẽ cùng các bác đi uống bia , còn nếu thua em sẽ đổ thừa cho là đi xe đường dài nên mệt mỏi hết cả tay mất hết cảm giác ! Hê!
Thực sự chú lên đây viết bài để làm j, nếu để lấy vui, lấy bài, tán dóc thì vào mục khác nhé. Thấy chú hỏi rất nhiều và có rất nhiều người nghiêm túc tư vấn cho chú nhưng hình như chú cứ luẩn quẩn kiểu gì ấy. Đừng hỏi bỏ đấy phí công người trả lời...
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
Thực sự chú lên đây viết bài để làm j, nếu để lấy vui, lấy bài, tán dóc thì vào mục khác nhé. Thấy chú hỏi rất nhiều và có rất nhiều người nghiêm túc tư vấn cho chú nhưng hình như chú cứ luẩn quẩn kiểu gì ấy. Đừng hỏi bỏ đấy phí công người trả lời...
mình k phải bóng bàn cay cú . chỉ cần uống bia là được!
 

xukaka

Đại Tá
Bác này cứ trông núi này núi kia, bác không quyết đoán gì cả. Cứ hỏi lung tung, mua thì không. Bác nên biết kỹ thuật của mình ưu điểm gì, khuyết điểm gì. Rồi nên chọn cho mình 1 cây vợt. Còn bạn hỏi cốt nào đánh GAI được, mình nói với bạn là CỐT nào đánh cũng được.
 

HaQuocLinh

Thượng Tá
Ý kiến của bạn là một ý kiến lạ chứ không phải kém hiểu biết như bạn nghĩ đâu.Nhưng nếu dán theo ý của bạn thì nên đánh theo jeu bác Thanh Trà.
Còn theo cá nhân mình và có lẻ đa phần dân chơi thì dán ngược lại ý kiến của bạn.New idea new dícussion!
cho cháu xin hỏi bác Thanh Trà đánh theo jeu nào nhỉ?
 

thaythuydn

Đại Tá
cho cháu xin hỏi bác Thanh Trà đánh theo jeu nào nhỉ?
Jeu gần giống Hùng Iraq Đà nẳng ,hơi khác một tí bên fh của bác Thanh Trà là gai dài ,còn Hùng Iraq là Antipower.Bác Thanh Trà cắt ,gài bóng và chận bóng hên bh bằng mút láng ,còn fh thì bác dùng gai dài để moi bóng lên và timg cơ hội để bạt bóng.
 

Ex_Hai05

Đại Uý
Thanh nghia voi t: 414559 said:
Rất hay bạn thinhnguyen ạ. Nhiều khi con người cũng dễ mắc sai lầm về tính toàn cục (kiểu tham bát bỏ mâm), đối với mặt gai cũng vậy điều tốt nhất là phù hợp với lối đánh và triển khai được các đòn đánh hiệu quả nhất, nhưng lại cứ đi tìm mặt "độc nhất" rồi mất hết cả động tác...

Về cốt thì mình thiên về điều khiển hơn, vì quan niệm là điều khiển được rồi thì mới ra đòn mạnh được, kể cả mạnh bao nhiêu cũng được. Còn chưa điều khiển được, thì cốt có tốc độ cao lại phải vào đòn nhẹ đi, nên sẽ ko hiệu quả bằng. Tuy nhiên. mỗi người lại có một cái gu riêng và có khi trái ngược nhau, giống người Anh có câu: One man's FOOD is another man's POISON !
.......
Về căn bản thì chơi gai đồng nghĩa là phòng thủ.... Thì phải là all, all+, def..... Nhưng ở Việt Nam! Thì ko đủ sức để dùng những cốt thủ như thế nên đa phần dùng cốt có cacbon. Đánh riết thành quen.... => nên việc chém gió dễ xảy ra.
Bác Thanh Trà đánh maze arylate cacbon ngon => thaythuydanang làm theo combo thế nhưng lại ko hợp dáng thầy.
Cốt 2 tốc độ thì em thử cũng vài cây nhưng có chung cảm nhận là nó như người khuyết tật vậy đó... Ko đồng đều.
=> tuỳ theo mỗi cá nhân thích hợp với cái gì thì phải phát huy nó. Đôi khi tốt của người ta thì lại thường với mình. Như câu : trầm hương của người ta nhưng lại là củi mục nhà bà.
Có đk để tìm hiểu thêm cũng tốt nhưng ước mơ vươn tới ngôi sao lại ko thể làm được? Đôi khi mình đánh jzk szlc lại thành jang siu xì ke. Hihihi...
Cuối tuần vui vẻ cả nha.....
Choi gai dong nghia voi thu: Cái này còn phải xem xét. Tùy theo độ nhanh và chủ động của người chơi gai. Nếu đủ nhanh và chủ động thì nên chọn gai thiên về công. ( gai friction và có tốc độ, và sau đó chọn cốt vợt theo gai, cũng có thể chọn gai theo cốt, nhưng một số cốt quá nảy và cứng sẽ khó chọn). Cái này tôi cũng đúc kết từ các bài vết của bác Thanh Trà, P500 và kinh nghiem cua minh.
Có thể lấy ví dù điển hình là Zhou xin Tong và Lâm gai nhà mình.
 
Last edited:

HaQuocLinh

Thượng Tá
Bác này cứ trông núi này núi kia, bác không quyết đoán gì cả. Cứ hỏi lung tung, mua thì không. Bác nên biết kỹ thuật của mình ưu điểm gì, khuyết điểm gì. Rồi nên chọn cho mình 1 cây vợt. Còn bạn hỏi cốt nào đánh GAI được, mình nói với bạn là CỐT nào đánh cũng được.
Cảm ơn bác đã nhắc khéo em... Thật ra em không hỏi lung tung bằng chứng là em đã mua của một số bác trên đây nhiều lần cho cả em chơi và cho hàng xóm nữa.
Em nghĩ nếu mọi người chia sẻ kinh nghiệm cho nhau về các kiểu chơi gai thì sẽ rút bớt thời gian và tiền bạc cho nhau. Không phải cứ chơi lâu hơn là sẽ giỏi hơn bác à, nhưng kinh nghiệm đầy mình đáng học hỏi lắm chứ... Em năm nay mới có 31 kém xa tuổi nhiều bác, chơi bb một cách nghiêm túc từ năm 11 tuổi, em cầm gai dài đầu tiên lúc đã hơi muộn lúc 20 tuổi nhưng đến 25 tuổi em nghỉ chơi rồi năm ngoái mới chơi lại thì coi như là Lính Mới vậy.
Còn nói về trình độ cách đây hơn 10 năm khi đang học trong Vinh có tham gia giải Tỉnh Nghệ An ông bạn em đoạt giải nhất còn em thua nó trong trận bán kết. Bạn em khi đó 19 tuổi người Vĩnh Phúc khi 17 tuổi cũng từng vô địch quốc gia giải hội khoẻ phù đổng lúc đó đang học lớp 11, anh bạn này cũng như em gần như bỏ bb sau khi ra trường ... Cái hay của ông bạn em là bên BH chơi gai dài cũng hay chẳng kém mút nên em cũng học theo ...
Còn trình hiện tại sau thời gian 1 năm chơi lại em cũng đi giao lưu khá nhiều... Combo mới đang tập là 2 gai nói thật dù mới tập nhưng khi giao đấu với vđv hạng B1 tỉnh em thua em nhanh chóng chung bia dài dài! Đấu với đương kim vô địch tỉnh em thắng em cũng không nhàn đâu! Vô địch tỉnh em trên cơ Hoàng cò ( Hoàng Vốn hay thi đấu nhiều và xếp hạng B diễn đàn bb.org, có lần Đinh quang Linh đánh độ chấp 5 trái làm ' ông bầu' của Linh thua vài chục là ít! ĐQLinh cứ nghĩ gặp Hoàng là dễ ăn như các hạng B khác nhưng độ nhiều cóng tay thua là đúng ) chắc nếu tính theo diễn đàn ít nhất vđv vừa vô địch cũng như thắng Hoàng dễ dàng cũng phải ít nhất là B chứ nhỉ ... Cây vợt mới nhất thật ra em mới cầm có hơn 2 tháng nay vừa đánh nhàn hiệu quả mà lại được trải nghiệm thú vị và với em niềm vui là được giao lưu và trải nghiệm các lối chơi khác nhau... Thì em ở hạng nào? Em cũng chỉ cùng hạng Z với vđv vô địch kể trên thôi đơn giản bọn em không có tham gia các giải diễn đàn tổ chức, mà nếu có đk thì em cũng chẳng ham hố bằng các trận độ bia cùng anh em, đó nên là sân chơi cho các tài năng măng non thì hay hơn.
Combo em chơi chính và gắn bó lâu nhất là một mút Tàu và 1 miếng gai dài lót mỏng bên BH trên một cốt nhún ... Ngoài ra còn mấy cây nữa cũng gắn gai nhưng chủ yếu cho mấy đứa cháu nhỏ tuổi tập chơi vừa giúp cho chúng đỡ chơi điện tử, vừa phổ biến để nhiều người cùng chơi biết đâu phát hiện ra em nào có năng khiếu thì tốt... Vì địa phương em mọi năm đều được HLV lên tìm kiếm năng khiếu nhiều môn số 1 tỉnh, gần đây có đứa sát nhà mới xuống tỉnh 3 năm nhưng vừa rồi cũng đi seagames, giải châu A cũng có huy chương thì đáng để mình quan tâm.
Em xin nói lại em chơi lại bb là vì mục đích khác với nhiều người bác nhé...
Còn em lăn tăn vì đồng tiền em làm ra rất khó so với bác và em không thuộc diện có đk nên khi mua vợt cho bản thân, mua cho mấy cháu nhỏ miễn phí thì em phải tính toán...Với em dù là mua một cây vợt hay một chiếc Camry mới cũng tính toán sao cho hợp lý vì gđ em không giàu bác ạ! Còn cái chuyện đã bảo thích chơi thì không sợ tốn kém thì lại là chuyện khác... Bóng bàn em chỉ thích thôi chứ không phải là môn thích nhất, nó còn sau 2,3 môn nữa nên không thể cứ thích là đầu tư hết vốn chơi được!
Nghĩ đinh không nói gì và quả thật e đã im lặng và chuyển đi nhưng hôm nay vào tìm hiểu kinh nghiệm thêm thì thấy em cần phải nói rõ ... Rất vui được làm bạn với bác...
Dù sao cũng thấy buồn ... Tư tưởng không hợp nhau thì ẩn cư thôi. Có nhiều câu hỏi của em hơi ngây ngô nhưng em là người thực tế.
 
Last edited:

lamvt

Thượng Tá
Cảm ơn bác đã nhắc khéo em... Thật ra em không hỏi lung tung bằng chứng là em đã mua của một số bác trên đây nhiều lần cho cả em chơi và cho hàng xóm nữa.
Em nghĩ nếu mọi người chia sẻ kinh nghiệm cho nhau về các kiểu chơi gai thì sẽ rút bớt thời gian và tiền bạc cho nhau. Không phải cứ chơi lâu hơn là sẽ giỏi hơn bác à, nhưng kinh nghiệm đầy mình đáng học hỏi lắm chứ... Em năm nay mới có 31 kém xa tuổi nhiều bác, chơi bb một cách nghiêm túc từ năm 11 tuổi, em cầm gai dài đầu tiên lúc đã hơi muộn lúc 20 tuổi nhưng đến 25 tuổi em nghỉ chơi rồi năm ngoái mới chơi lại thì coi như là Lính Mới vậy.
Còn nói về trình độ cách đây hơn 10 năm khi đang học trong Vinh có tham gia giải Tỉnh Nghệ An ông bạn em đoạt giải nhất còn em thua nó trong trận bán kết. Bạn em khi đó mới có 19 tuổi người Vĩnh Phúc cũng từng vô địch hội khoẻ phù đổng cấp quốc gia khi đang học cấp 3, anh bạn này cũng như em gần như bỏ bb sau khi ra trường ... Cái hay của ông bạn em là bên BH chơi gai dài cũng hay chẳng kém mút nên em cũng học theo ...
Còn trình hiện tại sau thời gian 1 năm chơi lại em cũng đi giao lưu khá nhiều... Combo mới đang tập là 2 gai nói thật dù mới tập nhưng khi giao đấu với vđv hạng B1 tỉnh em thua em nhanh chóng chung bia dài dài! Đấu với vô địch tỉnh em thắng em cũng không nhàn đâu! Vô địch tỉnh em trên cơ Hoàng cò ( Vốn hay thi đấu nhiều và xếp hạng B, có lần Đinh quang Linh đánh độ chấp 5 trái làm ' ông bầu' của Linh thua vài chục là ít!) chắc nếu tính theo diễn đàn ít nhất vđv vừa vô địch cũng phải ít nhất là B chứ nhỉ ... Cây vợt mới nhất thật ra em mới cầm có hơn 2 tháng nay vừa đánh nhàn hiệu quả mà lại được trải nghiệm thú vị và với em niềm vui là được giao lưu và trải nghiệm các lối chơi khác nhau...em cầm combo 2 gai này chịu gác vợt trước vđv vô địch em kể trên 3 séc với tỷ số 11-9, 11-9, 11 -8 , Thì em ở hạng nào? Em cũng chỉ cùng hạng Z với vđv vô địch kể trên thôi đơn giản bọn em không có đk tham gia các giải diễn đàn tổ chức, mà nếu có đk thì em cũng chẳng ham hố bằng các trận độ bia cùng anh em, đó nên là sân chơi cho các tài năng măng non thì hay hơn.
Combo em chơi chính và gắn bó lâu nhất là một mút Tàu và 1 miếng gai dài lót mỏng bên BH trên một cốt nhún ... Ngoài ra còn mấy cây nữa cũng gắn gai nhưng chủ yếu cho mấy đứa cháu nhỏ tuổi tập chơi vừa giúp cho chúng đỡ chơi điện tử, vừa phổ biến để nhiều người cùng chơi biết đâu phát hiện ra em nào có năng khiếu thì tốt... Vì địa phương em mọi năm đều được HLV lên tìm kiếm năng khiếu nhiều môn số 1 tỉnh, gần đây có đứa sát nhà mới xuống tỉnh 3 năm nhưng vừa rồi cũng đi seagames, giải châu A cũng có huy chương thì đáng để mình quan tâm.
Em xin nói lại em chơi lại bb là vì mục đích khác với nhiều người bác nhé...
Còn em lăn tăn vì đồng tiền em làm ra rất khó so với bác và em không thuộc diện có đk nên khi mua vợt cho bản thân, mua cho mấy cháu nhỏ miễn phí thì em phải tính toán...
Nghĩ đinh không nói gì và quả thật e đã im lặng và chuyển đi nhưng hôm nay vào tìm hiểu kinh nghiệm thêm thì thấy em cần phải nói rõ ... Rất vui được làm bạn với bác...
Dù sao cũng thấy buồn nên em chạy chốn khỏi diễn đàn... Tư tưởng không hợp nhau thì ẩn cư thôi. Có nhiều câu hỏi của em hơi ngây ngô nhưng em là người thực tế.
Có mặt gai TSP Curl P3 alpha Lót vải chuyên dùng đánh gần bàn có muốn thử nghiệm nữa không?
 

Bình luận từ Facebook

Top